Hướng Dẫn Chơi Minecraft: Trồng Bí Ngô Và Dưa Hấu

Những farm này yêu cầu không có sự trương tác của người chơi trong việc thu hoạch/ thu thập bí ngô và dưa sau khi xây dựng. Loại farm hoàn toàn tự động chỉ cần sử dụng piston và đá đỏ để hoạt động và thường xây dựng tốn kém hơn so với các farm thủ công và farm bán tự động.

Farm được kích hoạt tự động theo một trong ba cách.

  1. Kích hoạt bằng một hệ thống dựa trên thời gian. Bạn có thể sử dụng đồng hồ đá đỏ ()/ đồng hồ phễu () hoặc cảm biến ánh sáng ban ngày cho việc kích hoạt.
  2. Kích hoạt bằng cách tạo thiết bị chuyển mạch BUD () hoặc đặt các khối quan sát nhằm phát hiện khi nào một khối liền kề được cập nhật.
  3. Sử dụng mạch Redstone đơn giản, mạch được hoàn thành khi bí ngô hoặc dưa sinh trưởng.

Bí ngô và dưa được thu thập trong sự kết hợp như sau.

Farm dò các khối (mờ ) bí ngô/ dưa

Những farm này truyền năng lượng đá đỏ vào trong không gian nơi bí ngô hoặc dưa sẽ mọc lên. Khi các khối ở đó bị mờ, năng lượng đá đỏ có thể chuyển sang thành phần kế tiếp kích hoạt piston để thu hoạch bí ngô hoặc dưa.

Thiết kế này chỉ yêu cầu 1 piston trên mỗi thân bí ngô và không yêu cầu thiết bị chuyển mạch BUD. Farm bí ngô này phù hợp với diện tích 5×5 và xây rất đơn giản.

Farm dưa / bí ngô này hoàn toàn theo mô-đun và sử dụng kết hợp ống nhỏ giọt / phễu để nhận biết sự sinh trưởng của dưa.

Farm này sử dụng bụi đá đỏ để nhận năng lượng từ bí ngô / dưa và truyền năng lượng đến piston dính (sticky piston) ở dưới đất bên dưới không gian sinh trưởng.

  1. Bắt đầu bằng cách đặt một nguồn nước với một cái xô, và hãy nhổ cỏ khu vực xung quanh.
  2. Chặn lại tất cả các mặt trừ một mặt bên bằng bất kỳ khối nào mà tại đó các phiến đá có vị trí như trên hình. Sau khi làm xong, hãy đặt một piston hai khối bên dưới khu vực bạn không che phủ. Đặt bất kỳ khối rắn ở nơi có thể nhìn thấy khối cỏ và kết nối chúng với một ngọn đuốc đá đỏ, đảm bảo rằng nó đang quay mặt về cùng hướng như hình ảnh.
  3. Đặt một bộ lặp đá đỏ quay mặt ra khỏi ngọn đuốc đá đỏ và chỉ về phía quả dưa / bí ngô sẽ mọc. Tạo một vòng lặp xung quanh chu vi bằng đá đỏ, và đôi khi bộ lập cũng khá cần thiết, tùy thuộc vào độ lớn công trình bạn thực hiện.
  4. Bạn có thể tùy ý thêm một khối nhạc (note block) để biết khi nào thì bí ngô hoặc dưa đã mọc (xem hình bên dưới)

Sau khi hoàn thành, hãy trồng hạt dưa hoặc hạt bí ngô (nếu bạn chưa có) và chờ đến vụ thu hoạch đầu tiên.

Cột ngoài cùng bên phải xoay quanh cột không khí phía sau piston thấp hơn để tiết kiệm không gian trong farm.

Các sơ đồ cho thấy một nửa phần ốp gạch của kế hoạch tầng 4-không-gian-sinh-trưởng. Nửa còn lại là bản sao được nhân đôi từ bắc xuống nam của nửa phần đầu, cùng chia sẻ lát cắt trung tâm của phễu và rương để giữ chi phí sắt ở mức thấp (7 phễu mỗi 4 không gian sinh trưởng). Mỗi không gian sinh trưởng có 2 thân cây bên cạnh. Có 2 hàng đất canh tác giữa các không gian sinh trưởng, vì vậy mỗi thân cây ở giữa gồm 5 khối đất nông nghiệp được làm ẩm gần đ ó, dẫn đến tốc độ tăng trưởng tốt hơn so với những thân cây có ít hơn 4 đất canh tác được làm ẩm xung quanh. Phía bên trái và bên phải của farm cũng nên có 2 hàng gồm 3 khôig đất canh tác để có cùng tốc độ phát triển thân cây. Không phải lát dưa nào cũng được thu thập bởi các phễu, nhưng số lượng thu thập có lẽ là đủ tốt.

Tầng thứ hai là hình ảnh phản chiếu từ trái sang phải của tầng một, vì vậy phễu trên của tầng một kéo vật phẩm từ rương lớn của tầng hai.

Thiết kế farm này là một biến thể của thiết kế 4 cho trò chơi ngay từ đầu trước khi người chơi có được chất nhầy (slimeball) và sticky piston. Farm sử dụng 2 piston thông thường và 2 khối cát cho mỗi không gian sinh trưởng. Nhưng chiều cao của nó là 6 khối, gấp 2 lần chiều cao của thiết kế 4.

Farm sử dụng thiết bị chuyển mạch BUD

Farm này rất nhỏ, không có sticky piston, và thân thiện với tài nguyên. Farm sử dụng bộ chuyển mạch BUD để xác định xem một quả bí ngô / dưa đã chín hay chưa và sau đó kích hoạt một piston để phá vỡ chúng và gửi chúng vào một phễu.

Farm sử dụng khối quan sát theo chiều dọc

Khối quan sát cũng dò ra tay cầm piston và các khối được di chuyển bởi piston để thu hoạch bí ngô hoặc dưa và có thể khiến piston mở rộng và thụt lại trong một vòng lặp nếu không có cơ chế ngăn chặn nó.

Khối quan sát trên đỉnh thân cây sẽ kiềm hãm sự sinh trưởng, vì vậy nó không thể được sử dụng ở vị trí này.

Thiết kế này thân thiện với độ trễ và sử dụng khối quan sát để dò ra bí ngô (hoặc dưa) đã mọc nên chỉ có thể xây dựng với phiên bản 1.11 trở lên. Farm nhỏ gọn, rẻ tiền và có thể dễ dàng mở rộng.

Thiết kế này sử dụng sticky piston để đẩy khối quan sát xuống nhằm thu hoạch bí ngô / dưa. Piston không nhận được năng lượng từ hướng mà nó đang đối mặt, vì vậy cần có một tuyến khác để truyền tín hiệu. Khối slime được đặt giữa khối quan sát và piston để giúp trích xuất tín hiệu của khối quan sát. Tín hiệu được truyền qua bộ lặp Redstone 2 tick, nó kéo dài đủ để sticky piston kéo các khối trở về vị trí ban đầu.

Farm này có năng suất cao nằm trong khu vực nhỏ trên mỗi không gian sinh trưởng (2×2, không bao gồm bờ xung quanh và nước). Tất cả các thành phần cơ khí và mạch điện đều ở trên mặt đất và thân cây, vì vậy mặt đất có thể được dùng để tối đa hóa tốc độ tăng trưởng. Độ cao xếp chồng lên nhau là 6 khối.

Farm sử dụng khối quan sát theo chiều ngang

Farm này sử dụng khối quan sát theo chiều ngang, nó cần diện tích lớn hơn farm quan sát theo chiều dọc. Đặt 2 thân cây trên đất canh tác với một khối không khí giữa các thân cây. Thân cây có thể là dưa, bí ngô hoặc cả hai. Bên dưới khối không khí trống, đặt bất kỳ loại khối nào mà dưa / bí ngô có thể phát triển và phía sau không gian đó bạn đặt một khối quan sát. Nối dây khối quan sát với một piston thông thường hướng về khối không khí và trên đỉnh của nó. Cuối c ùng, đặt một phễu bên dưới sẽ thu thập các quả dưa và đặt nó vào một cái rương. Tuy nhiên, phương pháp này sẽ liên tục lặp lại một khi được đặt ra, vì khối quan sát nhìn thấy tay cầm piston và sẽ kích hoạt lặp đi lặp lại, trừ khi có một cơ chế dừng tín hiệu.

Trong trường hợp này, khối quan sát sẽ đo thân thay vì đo quả. Điều này làm cho trang trại nhỏ gọn hơn vì không cần cơ chế ngăn chặn vật liên tục lặp lại khi khối quan sát nhìn thấy tay cầm piston và sẽ kích hoạt lặp đi lặp lại. Farm sản xuất 12-13 quả dưa mỗi phút.

Farm dựa vào thời gian

Farm này đạt năng suất cao trên mỗi khối lượng, và cần ít tài nguyên trên mỗi không gian phát triển khi bạn mở rộng farm.

Tầng bao gồm các khối đất canh tác và đất thô theo mô hình bàn cờ. Có các phễu dưới đất canh tác và chúng được kết nối với thùng chứa. Một khối đất thô được thay thế bằng nước ở các khu vực 8×8. Hạt bí ngô và hạt dưa được trồng thành hàng xen kẽ, vì vậy những thân cây gần chéo chúng là một loại khác. Trên đất thô là các khối không khí và trên các khối không khí này là các piston hướng mặt xuống. Ở cùng cấp độ với piston, đèn b&# 237; ngô được đặt trên thân cây và cột đất canh tác. Các piston và đèn bí ngô nằm trong một mô hình bàn cờ. Các xung Redstone từ đồng hồ được truyền đến một khối mờ trên piston, sau đó lan truyền qua các bộ lặp đá đỏ và bụi đá đỏ, nằm trên đèn bí ngô và các khối mờ hơn trên piston. Chu kỳ đồng hồ phù hợp có thể là khoảng 5-6 giây hoặc lâu hơn.

Độ cao xếp chồng lên nhau của farm này là khoảng 5 khối. Tầng thứ hai không cần đồng hồ khác. Nó có thể lấy tín hiệu từ cột đèn pin đá đỏ và truyền qua bộ giới hạn xung ở góc như tầng một. Các vật phẩm từ tầng hai có thể được gửi xuống qua dòng nước của tầng một bằng xe mỏ chứa phễu hoặc rương trong nước và khối dropper (thùng chứa để di chuyển vật phẩm) trong lớp mạch Redstone với phễu giữa chúng.

(Visited 157 times, 1 visits today)

Next Post Previous Post